UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH KHI TẬP GYM [P1]

25 /082017

UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH KHI TẬP GYM [P1]

CHỨC NĂNG CỦA NƯỚC VÀ CÁCH UỐNG NƯỚC KHI TẬP GYM 

Trong lúc tập GYM có nên uống nước? Uống vào trước, trong hay sau buổi tập? Nên uống nước lọc, nước muối khoáng hay soda? Đó đều là những câu hỏi thường gặp của đa số dân tập gym.

Chức năng của nước với Gymer

Nước là một phần tất yếu và vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. 95% não người là nước, máu có tỷ lệ 82% là nước, 90% phổi của chúng ta cũng toàn là nước. Ngay cả trong xương và răng của con người cũng có tỷ lệ nước nhất định. 
Mặc dù nước không cung cấp năng lượng như theo cách của carbohydrates (đường, tinh bột, chất xơ) và chất béo. Nhưng nó đóng vai trò sống còn trong việc chuyển hóa năng lượng, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất.
Thiếu nước sẽ làm cơ bắp yếu đi, sức lực giảm sút, rất dễ sinh ra tình trạng chuột rút. Theo một số nghiên cứu, nếu cơ thể của bạn bị thiếu 1% lượng nước so với trọng lượng cơ thể thì hiệu suất hoạt động của cơ bắp giảm tới 10%.

Đó là lý do bạn nên uống nước trong quá trình tập luyện. Uống nước đúng cách khi tập luyện để vừa không bị mệt mỏi, mất sức vừa giúp cơ bắp phát triển tối đa là điều mà bất kì người tập thể hình nào cũng quan tâm.
Hiện tại cũng đã có không ít người mắc phải thói quen không uống nước trong khi tập luyện, chơi thể thao, nếu là tập cho vui thôi thì không vấn đề gì, nhưng nếu muốn 1 buổi tập đủ cường độ thì bạn không thể không bổ sung nước trong khi tập luyện.

Vậy các bạn nên uống bao nhiêu nước khi tập GYM?

Tất nhiên bạn không nên tùy tiện kiểu khát thì uống như bình thường. Uống  nước để phục vụ việc tập luyện cần có “kỷ luật”. Bạn nên uống:
+ Trước khi tập 2-3 tiếng: Uống 500ml nước hoặc ít hơn (khoảng 2 cốc trung bình).
+ Trước khi tập 30 phút-1 tiếng: Uống từ từ 200ml nước (khoảng 1 cốc trung bình).
+ Trong khi tập luyện: 15-20 phút bạn phải nhấp vài ngụm/lần, khoảng 350ml nước (Tức là 1h tập bạn phải bổ sung 1 lít nước cho cơ thể).
+ Sau buổi tập: Cần chờ 5-10 phút để cơ thể trở lại bình thường mới bắt đầu uống từ từ.

Nguyên tắc là uống ít nhất lượng nước mà cơ thể mất đi. Ví dụ sau khi tập luyện nếu trọng lượng giảm 0,5kg thì ta cần bù 500ml nước. Các bạn cũng lưu ý, uống từ từ chứ không phải làm một hơi hết 500 ml.
Các bạn nên uống nước mát chứ không nên uống nước lạnh, sẽ không tốt. Chúng ta nên uống từng ngụm vừa miệng, ngậm 1 chút cho nước thấm vào các mao mạch và dây thần kinh ở miệng để cảm giác khát mất đi nhanh hơn. 

(Còn tiếp)

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.