Trước và sau khi tập gym nên ăn gì?

02 /022018

Trước và sau khi tập gym nên ăn gì?

TRƯỚC VÀ SAU KHI TẬP GYM NÊN ĂN GÌ?

Bạn có biết, bữa ăn trước và sau khi tập Gym có tác động không nhỏ tới hiệu quả tập luyện của bạn? Vậy tập Gym nên ăn gì trước và sau khi bước vào buổi tập, hãy cùng 123 GYM tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Ăn gì trước khi tập luyện

Ăn trước khi tập có thực sự cần thiết?
Nếu bạn tập Gym để giảm cân thì bữa ăn trước khi luyện tập là không bắt buộc. Tùy theo thể trạng của bản thân mà bạn có thể ăn hoặc không. 
Tuy nhiên, nếu bạn tập Gym nhằm mục đích tăng cơ thì việc ăn trước khi tập thực sự cần thiết nhé, bởi đây chính là thời điểm bạn nạp năng lượng và luyện tập hết khả năng của mình để đạt được kết quả tập luyện tốt nhất.
Nên ăn gì?
Tập Gym nên ăn gì cho bữa ăn trước khi tập? Có hai nguồn dinh dưỡng chính mà bạn cần bổ sung trong bữa ăn trước khi tập luyện đó chính là Cacbohydrate và Protein.
Bạn có thể bổ sung Cacbohydrate bằng bánh mì nguyên hạt cùng với bơ đậu phộng, sữa chua không đường. Nếu không có đủ thời gian thì ăn một quả chuối chính là giải pháp hiệu quả nhé!
Protein bạn có thể bổ sung bằng cách ăn trứng gà với bánh mì, sandwich hoặc một số loại quả như chuối, đu đủ...

Trước và sau khi tập gym nên ăn gì?

Ăn vào thời điểm nào?

Bạn nên ăn trước khi luyện tập từ 2-3 tiếng đối với bữa ăn lớn và từ 30 – 60 phút đối với bữa ăn nhẹ để đảm bảo khi luyện tập bụng bạn không còn nặng nề bởi thức ăn nữa.

2. Ăn gì sau khi tập luyện

Bữa ăn sau tập luyện đóng vai trò cực kỳ quan trọng và bạn không nên bỏ qua bữa ăn này đâu nhé! Bởi bữa ăn này sẽ giúp bạn tái tạo các cơ, lấy lại năng lượng cho cơ thể.


 
Vậy nên ăn gì?

Người tập Gym nên ăn gì sau khi tập luyện? Dù bạn có đang tập Gym để giảm cân hay tập Gym để tăng cơ thì việc bổ sung một chút tinh bột sau tập luyện là điều cực kỳ cần thiết. 
Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung đầy đủ 6 nhóm dinh dưỡng: tinh bột, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất, nước, chất đạm có trong các loại thực phẩm như thịt lợn, thịt gà, thịt bò, trứng, các loại rau củ, trái cây... để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, tái tạo, giúp cơ săn chắc hơn.

Ăn vào thời điểm nào?

Thời điểm thích hợp nhất để bạn bổ sung năng lượng đó chính là khoảng 60 phút sau khi tập nhé!


Bạn còn băn khoăn gì về câu hỏi tập Gym nên ăn gì nữa không? Nếu có, hãy gửi câu hỏi tới cho chúng tôi để các chuyên gia thể hình của 123 Gym giải đáp giúp bạn nhé:

- Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.
Điện thoại: 01657.556.801
- Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.
Điện thoại: 0904.011.469
- Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà Media Mart, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Điện thoại: 0931.238.898

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.