THỰC ĐƠN GIẢM CÂN

15 /092017

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN "VI DIỆU" GIÚP GIẢM 4KG KHÔNG CẦN ĂN KIÊNG

Áp dụng ngay thực đơn giảm cân quen thuộc với bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Không cần quá kiêng, chỉ cần kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào cơ thể là được.

Thực đơn giản cân dưới đây giúp bạn dễ dàng giảm đi 4kg mà không cần phải ăn kiêng khắt khe. Bạn chỉ cần hạn chế hấp thu một số loại thực phẩm có khả năng gây sự tích tụ mỡ thừa là được.

Để giảm cân, không nhất thiết bạn phải kiêng hoàn toàn tinh bột như các chế độ ăn kiêng giảm cân khác. Thực đơn này sẽ ưu tiên cho các loại thịt nạc, cua, cá ít béo, rau, hoa quả ít ngọt. Một số loại nước bạn có thể tiêu thụ như sữa đậu nành, sữa chua không đường,...

Tuy nhiên cũng có những thực phẩm cần kiêng nếu không muốn phá hỏng quy trình. Thịt mỡ, nội tạng động vật, bánh kẹo, nước ngọt, rượu bia, chất kích thích, hạn chế ăn nhiều muối (6g/ngày) và mỳ chính.

Dầu ăn không tuyệt đối kiêng như các chế độ khác như 1 ngày bạn chỉ nên dùng 10-20g.

Bạn nên áp dụng xen kẽ để không ngán và giảm cân hiệu quả hơn. Cụ thể:

Ăn đủ 3 bữa/ngày. Các bữa phụ bổ sung trái cây. Tuyệt đối không bỏ bữa sáng. Thực đơn trong 2 ngày này cũng đảm bảo đủ 4 nhóm chất cho cơ thể.

Áp dụng cho thứ 2 và thứ 5:

  • Sáng (7h): Bánh cuốn (100g) + 1 quả dưa chuột
  • Trưa (11h): 2 bát cơm lưng + 30g thịt lợn nạc + 300g rau muống luộc.
  • Bữa phụ (14h): 200g trái cây (tùy thích nhưng nên chọn loại ít đường)
  • Tối (18h): 1 bát cơm lưng + Đậu phụ om cà chua (đậu phụ 100 g, cà chua 30 g), 300g rau
  • Uống đủ 1,5-2 lít nước trong các ngày ăn kiêng.

Áp dụng cho thứ 3, thứ 6 và chủ nhật:

  • Sáng: Phở (100g bánh phở, 20g thịt nạc, rau thơm)
  • Trưa: 2 bát cơm lưng + Canh cá nấu chua, 200g măng xào.
  • Bữa phụ: Đu đủ 200g.
  • Tối: 1 bát cơm lưng + 300g rau luộc + 30g thịt nạc rang.
  • Uống đủ 1,5-2 lít nước trong các ngày ăn kiêng.

Áp dụng cho thứ 4 và thứ 7:

  • Sáng: Ăn bánh mỳ (nửa ổ) + 20 g thịt nạc + 1 quả dưa chuột.
  • Trưa: 2 bát cơm lưng + thịt bò hoặc lợn nạc 30g, rau luộc 300g
  • Bữa phụ: 200g dưa lê hoặc dưa bở
  • Tối: 1 bát cơm lưng + Canh cua rau đay (cua 50g, rau 200g)
  • Uống đủ 1,5-2 lít nước trong các ngày ăn kiêng.

Thực đơn cho các ngày ăn giảm cân đều bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động. Bạn có thể áp dụng lâu dài để giảm cân chứ không nên ép cân gây hại cho cho thể. Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm các loại nước detox để thanh lọc cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Bên cạnh việc ăn uống đều đặn, cần kết hợp thê chế độ tập luyện hợp lí. Các bài tập đơn giản như đi bộ nhanh 30 phút (sau ăn 2-3 tiếng). Tuân thủ theo thực đơn và tập luyện chăm chỉ bạn có thể giảm 4kg trong 1 tháng. Cơ thể sẽ trở nên thon gọn và săn chắc hơn.

Lưu ý khi thực hiện theo thực đơn giảm cân trên:

  • Tránh ăn đồ xào rán nhiều mỡ, thay thế bằng rau ở dạng luộc, nấu canh hoặc làm nộm.
  • Ăn chậm nhai kỹ bởi khi ăn nhanh cũng có thể khiến cơ thể càng đói và ta ăn càng nhiều hơn.
  • Các thực phẩm như: ngô, khoai, sắn luộc,..có thể ăn vào bữa phụ. Chúng giúp tạo cảm giác no nên ức chế được cảm giác thèm ăn.
  • Ăn ít hơn trong buổi xế chiều và tối. Không ăn sau 8 giờ tối.
  • Bổ sung thêm Vitamin cho cơ thể để tránh suy nhược.

Thể trạng mỗi người là khác nhau. Vì thế nếu muốn giảm cân hiệu quả bạn cần phải chú ý theo dõi cơ thể và các thực phẩm nạp vào. Nếu như số cân vẫn không nhúc nhích bạn cần kiêng nhiều tinh bột hơn hoặc giảm khẩu phần ăn lại. Nếu vẫn không giảm được, chắc chắn bạn phải chuyển sang chế độ khắt khe hơn rồi.

Bạn hãy chú ý kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào theo thực đơn giảm cân trên. Chúc các bạn giảm cân thành công!

-ST-

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.