Tập luyện Stretch & Breath tại Hải Phòng

18 /122017

Tập luyện Stretch & Breath tại Hải Phòng

Ý NGHĨA CỦA STRETCH VÀ BREATH TRONG YOGA

Trong Yoga thì Stretch & Breath (Giãn cơ và hít thở) là hai yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định tới việc luyện tập có hiệu quả hay không. Hãy cùng tìm hiểu về hai yếu tố này ngay sau đây nhé!
Có thể hiểu Stretch và Breath nghĩa là sự giãn cơ và hít thở - 2 yếu tố cần thiết phải chú ý trong quá trình luyện tập Yoga.

Stretch & Breath ở Hải Phòng

- Giãn cơ là gì?

Giãn cơ chính là sự duỗi dài và mở rộng của toàn bộ cơ thể. Giãn cơ giúp cho cơ thể duy trì sự dẻo dai, tăng phạm vi chuyển động cũng như độ linh hoạt của các khớp.
Giãn cơ bao gồm các hoạt động như kéo giãn cơ gân khoeo, đùi mông hay bắp tay.
Giãn cơ không tốn quá nhiều thời gian của người tập, tuy nhiên hiệu quả mà nó mang lại là rất lớn:
• Giảm sự căng cơ, bó cơ cục bộ
• Gia tăng độ linh hoạt của các khớp xương
• Tăng khả năng phối hợp giữa các cơ
• Tăng khả năng tuần hoàn máu
• Phục hồi năng lượng một cách nhanh chóng hơn (do việc luyện tập giúp tăng tuần hoàn máu và thư giãn trí óc)
• Giảm đau nhức cơ, đặc biệt là các cơ ít được vận động
• Nâng cao hiệu quả của các hoạt động hàng ngày
• Giúp tinh thần sảng khoái, bớt stress
• Nâng cao hiệu quả của các bài tập thể thao, hay gym.

- Hít thở là gì?

Hít thở là việc thu lượng oxy vào trong người và đào thải CO2 ra ngoài cơ thể. Việc hít thở tưởng chừng như đơn giản này lại có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong khi tập Yoga, giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng, tinh thần hưng phấn hơn.

Phòng tập yoga ở Hải Phòng

Trong Yoga chúng ta có 3 kiểu hít thở cơ bản: hít thở bằng bụng, hít thở bằng ngực, hít thở đầy đủ.

Hít thở bằng bụng: ngồi khoanh chân, thẳng lưng, hai tay đặt ở phía trên rốn hoặc một tay thả lỏng trên đùi, một tay đặt lên rốn, đồng thời hít sâu bằng mũi, bụng phình lên. Nín thở trong khoảng 5s đến 10s, tùy thuộc vào sức của mỗi người. Sau đó, thở ra từ từ, kéo dài, khi đó bạn sẽ có cảm giác bụng ép sát vào cột sống, đẩy hết khí trong cơ thể ra.
Hít thở bằng ngực: với cách hít thở này, thay vì hít khi dồn vào bụng, chúng ta dồn nó vào phần ngực. Cách này tiêu tốn năng lượng hơn so với việc hít thở bằng bụng.
Cách tiến hành như sau: Bạn có thể thực hiện ở tư thế ngồi thẳng lưng hoặc nằm ngửa, sau đó hít sâu vào, phần ngực nở ra, xương sườn nhô ra và mở rộng. Việc nín thở giúp duy trì sự bằng phẳng, khi thở ra xương sườn trở lại trạng thái ban đầu. Bạn cũng thực hiện nhiều lần, một cách từ từ và tập trung hoàn toàn vào hơi thở và bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa hơi thở có ý thức và không có ý thức thay đổi bạn như thế nào nhé!
Hít thở đầy đủ: Đây là sự kết hợp giữa hô hấp kiểu bụng, hô hấp kiểu ngực và nín thở.
Cách thực hiện: hít vào từ từ, nhẹ nhàng bằng kiểu bụng trước sau đó tới kiểu ngực và cuối cùng là nín thở, từ từ thở ra. Khi thở kết hợp nới lỏng vai, co cơ bụng, mở rộng ngực bạn sẽ thấy sự thoải mái tối đa sau khi thực hiện động tác này. 

 

Hãy tới 123 GYM để được hướng dẫn tập luyện cụ thể và chính xác, đảm bảo việc luyện tập đạt kết quả tốt tại : 

- Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.
Điện thoại: 01657.556.801
- Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.
Điện thoại: 0904.011.469
- Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà Media Mart, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Điện thoại: 0931.238.898

 

Xem thêm thông tin khác:

Tư vấn phòng gym ở Hải Phòng

Tập gym hiệu quả tại Hải Phòng

Phòng gym giá rẻ tại Hải Phòng

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.