Tập gym nên ăn gì để tăng cân nhanh

31 /012018

Tập gym nên ăn gì để tăng cân nhanh

TẬP GYM NÊN ĂN GÌ ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ TẬP LUYỆN?

Bạn có biết rằng, chế độ ăn uống và tập luyện chính là hai yếu tố cơ bản tạo nên thành tích cho người tập GYM? Chính vì lẽ đó, thay vì chỉ chăm chăm vào việc tập bài gì, tập như thế nào, bạn cũng cần chú ý tới chế độ ăn uống để có được kết quả tập luyện tốt nhất. Vậy tập Gym nên ăn gì?
Theo các chuyên gia về thể hình của 123GYM, người tập Gym cần bổ sung đầy đủ 6 nhóm chất dinh dưỡng trong bừa ăn hàng ngày, đó là: chất đạm, chất béo, tinh bột, chất xơ, nước, vitamin và khoáng chất. Cụ thể:

1. Nhóm chất đạm

Chất đạm là một trong những thành phần cực kỳ quan trọng mà người tập cần phải bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vậy, tập GYM nên ăn gì để bổ sung lượng đạm cần thiết cho cơ thể?
Bạn nên ăn nhiều những thực phẩm chứa nhiều đạm có thể kể đến như: cá, trứng, thịt bò, thịt gà, thịt lợn nạc, sữa tươi, sữa chua, hạt vừng, lạc... để giảm bớt lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, góp phần xây dựng cơ bắp cũng như hạn chế tối đa việc có thể bị chuột rút có thể xảy ra trong quá trình tập luyện.

Tập gym nên ăn gì để tăng cân hiệu quả?


2. Nhóm chất béo

Các axit béo có nguồn gốc từ thực vật chính là nhóm chất béo tuyệt vời mà người tập Gym nên bổ sung. Các axit béo này có trong quả óc chó, đậu tương. Ngoài ra các axit béo có trong cá thu, dầu cá, cá hồi, cá ngừ, lòng đỏ trứng, thịt bò, thịt lợn, thịt gà cũng là nguồn bổ sung axit béo rất tốt cho cơ thể.

3. Nhóm tinh bột

Tập Gym nên ăn gì để bổ sung tinh bột cho cơ thể? Để tạo năng lượng, nâng cao hiệu suất tập luyện cũng như tăng cường cơ bắp, người tập nên bổ sung tinh bột bằng việc ăn các thực phẩm như: gạo, bánh mì, phở, gạo lứt, khoai tây, khoai lang, yến mạch...

4. Chất xơ
 

Tập gym hiệu quả tại Hải Phòng

Bổ sung chất xơ cho cơ thể khi tập Gym là việc làm cực kỳ cần thiết nhằm giảm lượng chất béo trong cơ thể, chống kiệt sức, viêm khớp, làm săn chắc thêm cơ bắp. Do đó, hãy ăn thật nhiều rau củ như súp lơ xanh, bắp cải, cà rốt, củ cải, cải bó xôi, mồng tơi, mướp, rau đay, chuối, thanh long, dưa hấu, dâu tây...
 

5. Vitamin và khoáng chất

Nếu bạn đang tập Gym, hãy nhớ bổ sung thật nhiều các loại rau lá màu xanh đậm và các loại trái cây có sắc vàng, đỏ như cam, quýt, dưa hấu, nho, cà rốt, đu đủ... để tăng lượng vitamin B, C, D, E, canxi, magie cho cơ thể để cơ thể phục hồi nhanh chóng và giúp cơ bắp săn chắc hơn.
 

6. Nước

Theo các chuyên gia thể hình, người tập Gym nên bổ sung khoảng 8 cốc nước mỗi ngày trở lên (tương đương 2 lít) để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố. Nước lọc là thức uống bổ sung nước tốt nhất, tránh uống nước ngọt, nước có ga.
Tới đây, bạn đã biết tập gym nên ăn gì rồi đúng không nào? Hãy tuân thủ các nguyên tắc ăn uống để quá trình tập luyện của bạn đạt kết quả tốt nhất nhé! Đừng quên tới 123GYM để được tập luyện với những huấn luyện viên kinh nghiệm, tâm huyết cùng trang thiết bị hiện đại bậc nhất.

 

Xem thêm các thông tin về GYM bạn nên biết tại:

- Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.
Điện thoại: 01657.556.801
- Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.
Điện thoại: 0904.011.469
- Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà Media Mart, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Điện thoại: 0931.238.898


 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.