Lộ trình tập GYM hiệu quả cho người mới bắt đầu

11 /052018

Lộ trình tập GYM hiệu quả cho người mới bắt đầu

Lộ trình tập GYM hiệu quả cho người mới bắt đầu

Để việc tập GYM đạt được hiệu quả tốt nhất, ngay từ khi bắt đầu, người tập cần chuẩn bị đầy đủ cả thể chất lẫn tinh thần và một lộ trình tập phù hợp. Và đây chính là lộ trình tập GYM hiệu quả cho người mới bắt đầu. Cùng tham khảo nhé!
Nếu bạn cũng là người mới lần đầu làm quen với GYM, đây chính là lộ trình tập GYM hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

- Tuần 1: 

Tuần đầu tiên, bạn có thể áp dụng lịch tập 3 buổi 1 tuần. Bạn có thể tập vào thứ 2, 4, 6 hoặc 3, 5, 7 tùy thuộc vào lịch rảnh của bạn. Như vậy bạn sẽ có một ngày để nghỉ ngơi giúp cơ bắp được phục hồi.

Mỗi một buổi tập, toàn bộ các nhóm cơ chính trên cơ thể của bạn đều được vận động. Trước khi tập bất cứ bài tập này, hãy tham khảo sự hướng dẫn của HLV hoặc những người tập có kinh nghiệm để đảm bảo động tác bạn thực hiện là đúng, hạn chế những rủi ro chấn thương có thể gặp phải.

- Tuần 2: 

Tuần thứ 2 trong lộ trình tập GYM sẽ được nâng cao hơn một chút với 4 buổi 1 tuần và cường độ khó của buổi tập được nâng cao lên 1 chút. 
Trong tuần này, chúng ta sẽ tập luyện cho 2 nhóm cơ: nhóm cơ phần thân trên và các nhóm cơ phần thân dưới. Mỗi nhóm cơ sẽ có 2 bài tập. Bài đầu tiên sẽ là các bài Compound, sử dụng nhiều nhóm cơ bổ trợ, bài thứ 2 là các bài Isolation, tập trung phát triển nhóm cơ đó.

-Tuần 3:

Qua 2 tuần tập luyện, cơ thể của bạn đã phần nào làm quen được với cách tập luyện cùng tạ. Ở tuần 3 này, chúng ta cũng sẽ gia tăng thêm áp lực giúp chương trình tập luyện phù hợp hơn theo sự tiến bộ của bạn.
Ở tuần thứ 3 này, buổi tập sẽ bao gồm 1 nhóm cơ lớn chính và 2 nhóm cơ phụ bổ sung.

- Tuần 4:

Với tuần thứ 4 này, các bạn có thể bắt đầu làm quen thực sự với 1 buổi tập với cường độ vừa phải cho 1 nhóm cơ 1 buổi tập.

Như vậy trong 1 tháng đầu tiên bạn có thể làm quen với việc tập luyện và không cảm thấy chán nản khi tập luyện.
Bạn có thể tham khảo nếu thấy đây là thông tin hữu ích. Nếu có vấn đề gì cần tư vấn, liên hệ với 123 GYM để được hỗ trợ thêm bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi nhé!

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất về GYM tại:

- Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.
Điện thoại: 01657.556.801
- Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.
Điện thoại: 0904.011.469
- Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà Media Mart, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Điện thoại: 0931.238.898 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.