DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MUỐN GIẢM CÂN NHƯNG LẠI LƯỜI VẬN ĐỘNG

19 /092017

DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MUỐN GIẢM CÂN NHƯNG LẠI LƯỜI VẬN ĐỘNG

Nhiều người gặp vấn đề với cân nặng và đổ lỗi cho cuộc sống bận rộn nên không có thời gian tập thể dục nhưng vẫn dư giả thời gian lướt facebook, xem phim hay chơi game. Vì thế, đừng viện lý do nữa. Hãy cùng 123 GYM tìm hiểu tác hại của bệnh thừa cân do lười vận động để lấy động lực tập ngay hôm nay nhé!

Thói lười vận động và bệnh béo phì – đôi bạn thân luôn song hành

Các nhà nghiên cứu trên thế giới đã xác nhận rằng mức độ nguy hiểm của thói lười vận động có thể xem như tương đương với bệnh béo phì. Hậu quả mà căn bệnh lười vận động gây ra rất nghiêm trọng, có thể kể đến như: dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress, trí tuệ giảm sút, thể lực kém, giảm chất lượng ngủ,… Ngoài ra còn một hệ lụy nghiêm trọng nữa mà ai cũng biết, đó là lười vận động dẫn đến việc tăng cân dễ dàng, gây béo phì.

Béo phì ngày nay được coi là bệnh lý đang có xu hướng ngày càng dễ gặp ở nhiều người. Bệnh béo phì cũng là “cánh cửa” dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe như tăng lượng cholesterol trong máu dẫn đến các bệnh liên quan quan đến tim mạch, bệnh gout, bệnh tiểu đường, mỡ trong máu, lâu dài thì đây cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư.

Các bạn thấy đấy, nếu như bệnh béo phì là “cánh cửa” dẫn bạn đến với cuộc sống khổ sở ngập trong bệnh tật thì thói lười vận động chính là “chiếc chìa khóa” để mở “cánh cửa” đó.

Gợi ý cách đẩy lùi thói lười vận động

Sau khi đã hiểu được những tác hại của thói lười vận động, chắc hẳn bạn đã có chút thôi thúc vạch ra cho kế hoạch tập luyện cho riêng mình. Nhưng “lười” là căn bệnh nan y khó chữa nên 123 GYM gợi ý cho bạn các bước sau đây:

Bước 1: Đặt ra mục tiêu

Nghĩ đến mục tiêu giảm cân lấy lại vóc dáng và có cuộc sống lành mạnh mỗi khi bạn lại cảm thấy “lười”. Có vẻ mục tiêu trên hơi lý thuyết và xa vời nhỉ? Hãy lấy mục tiêu gần hơn nhé. Nếu mục tiêu là chiếc váy mà bạn ao ước nhưng không cách nào mặc vừa, hay nụ cười của anh bạn mà bạn crush thì sao?

Bước 2: Tìm đồng minh

Hãy kiếm một người bạn đồng hành chẳng hạn như cô bạn thân hoặc chị đồng nghiệp mà bạn chơi hợp, cũng có thể là một người bạn đam mê thể thao,… để tạo thêm động lực lôi kéo bạn đi tập nhiều hơn.

Bước 3: Chọn môn thể thao mình yêu thích

Ngày nay có rất nhiều môn tập luyện với nhiều bài tập hỗ trợ giảm cân. Bạn có thể tìm hiểu về bộ môn tập nhóm LesMills với nhiều bài tập giúp giảm mỡ, tăng lượng cơ với nhiều bài tập đa dạng, hay bộ môn Yoga hay đơn giản là đi tập gym hàng ngày.

Bước 4: Tận dụng thời gian

Hãy tạo mọi điều kiện để cơ thể vận động mỗi ngày: đi cầu thang bộ thay cho cầu thang máy, đi bộ đến những địa điểm gần thay vì đi xe, hay thường xuyên dọn dẹp nhà cửa cũng là cách vận động lợi cả đôi đường.

Thời gian dành cho việc tập luyện mỗi ngày tốt nhất là 1 tiếng, nhưng nếu quá bận rộn, hãy bớt chút thời gian lướt facebook để dành ra ít nhất là 30 phút nhé.

-ST-

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.