BẬT MÍ 20 LOẠI THỨC ĂN KHÔNG SỢ TĂNG CÂN, BẠN CỨ ĂN THOẢI MÁI

09 /092017

BẬT MÍ 20 LOẠI THỨC ĂN KHÔNG SỢ TĂNG CÂN, BẠN CỨ ĂN THOẢI MÁI

Bạn đang muốn giảm cân nhưng chưa biết nên lựa chọn loại thức ăn không tăng cân nào không gây tích trữ quá nhiều calo cho cơ thể? Chắc chắn trong quá trình giảm béo, bạn cũng ít nhất vài lần tới vài chục lần trong 1 ngày cảm thấy thèm ăn. Vậy hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn một số loại thực phẩm không sợ tăng cân để bạn có thể làm mòn cái miệng và cơn thèm ăn nhé.

Đối với nhiều người, làm sao để lên ký nhanh là 1 trong những mơ ước của nhiều người, đặc biệt là những người gầy còm. Tuy nhiên, ở ngoài kia vẫn còn có rất nhiều người suốt ngày lo lắng ăn gì cũng mập cả. Để giúp bạn không bị ảnh hưởng tới quá trình giảm cân đốt mỡ nhưng vẫn giúp bạn kiểm soát được cơn thèm ăn thì những loại thực phẩm tự nhiên chứa ít calo dưới đây là lựa chọn tuyệt vời cho bạn đó.

Lưu ý, mặc dù nói là ăn thoải mái cho chị em thích 1 tí, nhưng điều gì cũng có giới hạn bạn nhé. Đừng có nghĩ không lo là ăn điên cuồng thì lúc đó giảm đâu chả thấy mà tăng vèo vèo nhé.

Theo chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Mỹ là Lisa Young, các loại thực phẩm dưới đây thuộc 1 trong 2 nhóm: Trái cây không chứa tinh bột hay rau củ.

Có 1 số lý do lý giải vì sao bạn KHÓ TĂNG CÂN khi ăn những món ăn này:

- Chúng chủ yếu bổ sung nước mà thôi
- Hàm lượng calo quá thấp
- Chứa quá nhiều chất xơ, khiến bạn nhanh chóng no bụng

Các loại trái cây và rau củ này có rất ít Protein, nhưng đổi lại bổ sung rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất cực kỳ có lợi cho sức khỏe của bạn.

1. Dưa leo

Dưa leo chứa rất nhiều nước và nhiều lợi chất rất tốt cho sức khỏe. Vỏ dưa leo chứa khá nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là Beta-Carotene, giúp làm sáng mắt. Do đó, tốt nhất là hãy ăn cả vỏ nữa nhé.

2. Dưa lưới

Dưa lưới mang trong mình rất nhiều Beta-Carotene, một dạng thể của vitamin A giúp mắt sáng khỏe hơn so với khi ăn các loại trái cây khác như cam, bưởi, lê và xoài. Chỉ cần ăn 1 ít dưa lưới (dưa vàng) là đủ cung cấp nhiều kali cũng như đảm bảo 100% hàm lượng vitamin A, C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

3. Bắp rang

Có lẽ bạn sẽ khá bất ngờ vì món ăn này, nhưng nếu không thêm bơ, đường vào trong khi rang thì chẳng có gì phải lo đâu nhé.

Một chén bắp rang không gia vị chẳng ảnh hưởng gì lắm tới cân nặng đâu.

4. Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều chất carotennoid, lycopene, giúp chống lão hóa và giúp nó có màu đỏ đẹp như thế. Ngoài ra, cà chua còn chứa rất nhiều vitamin A, C, B2, kali và chất xơ nữa.

5. Bưởi

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng bưởi giúp bạn đốt mỡ cực tốt khi kết hợp vào các bữa ăn giúp giảm cân với trái bưởi. Bưởi chứa rất nhiều chất xơ, giúp giảm cảm giác đói bụng, ổn định lượng đường trong máu.

Vitamin C còn giúp tăng cường sức đề kháng, chống ung thư và các vấn đề liên quan tới tim mạch. Ngoài ra, bưởi còn giúp kích thích giảm cholesterol, cải thiện tiêu hóa.

6. Cải xoăn

Cải xoăn, khá giống rong biển, chứa rất nhiều iot, và gần như không chứa calo. Tuy nhiên, bạn đừng có dại dột mà làm món sushi với cải xoăn nhé. Vì cơm trắng chứa rất nhiều tinh bột sẽ làm bạn tăng cân mà thôi.

7. Bông cải xanh

Loại bông cải này vừa có màu sắc đẹp vừa chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng. Nó chứa sulforaphane - một loại chất chống ung thư bằng cách phá hủy các hóa chất gây ung thư.

Ngoài các loại vitamin A, C, E và K , bông cải xanh còn chứa 20% lượng chất xơ cơ thể cần thiết trong 1 ngày. Đặc biệt đây là 1 trong những loại rau củ giàu Protein cho dân tập gym mà bạn đáng bổ sung mỗi ngày đó.

8. Cam

Tất cả mọi người đều biết rằng cam chứa rất nhiều vitamin C. Vì vitamin C rất quan trọng trong các sản phẩm collagen, cam giúp bảo vệ làn da khỏe mạnh. Đặc biệt, cam chứa rất ít calories.

9. Cần tây

95% cần tây là nước. nó chứa rất nhiều vitamin K thiết yếu cho sức khỏe con người. Tốt nhất là ăn khi còn tươi nhé.

10. Súp lơ trắng

Súp lơ này rất giàu dinh dưỡng. Chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và phytochemical, giúp chống lại các bệnh mạn tính. Ngoài ra, nó còn cung cấp rất nhiều folate, chất xơ, vitamin K, C.

11. Dâu tây

Dâu chứa rất nhiều kali và chất xơ. Đặc biệt, nó không chứa chất béo, cholesterol hay natri. Dâu còn giúp cho tim mạch nữa đó nhé.

12. Quả mâm xôi (dâu đen - blackberry)

Các trái dâu đen giúp ích rất nhiều cho sức khỏe, nó chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, quả mâm xôi còn giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa, giúp da khỏe đẹp.

13. Quả việt quất

Chắc chắn đây là lựa chọn tuyệt vời nhất cho những ai mong muốn giảm cân. Việt quất chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vượt trội hẳn các loại trái cây thông thường. Nó rất giàu chất xơ và cung cấp tới 14% giá trị chất xơ trong ngày của bạn.

14. Đậu hà lan

Thực phẩm không làm tăng cân này có vị ngọt tự nhiên, có hình tròn. Một ly nhỏ đậu có chứa chỉ 42 calo mà thôi, 2 gram chất xơ và protein.

15. Lòng trắng trứng

Bạn có thể ăn số lượng lớn mà không cần phải lo lắng quá nhiều. Hỗn hợp lòng trắng trứng và cà chua sẽ cho bạn 1 món ăn cực ngon, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để đảm bảo không gây dư thừa mỡ, bạn nên chiên bằng các loại dầu như dầu oliu nhé.

16. Salad

Salad các loại rau chứa nhiều vitamin A, C, axit folic và sắt. Đặc biệt, gần như chẳng chứa calo, do đó bạn cứ ăn thoải mái mà không lo tăng cân đâu.

17. Xà lách

Rau xà lách chứa 15calo trong 100gram. Mặc dù rau xà lách không chứa protein, nhưng lại có thể bổ sung rất nhiều chất xơ, vitamin A, C, sắt.

18. Dưa lê

Loại quả này rất giàu vitamin C, chất xơ, giúp loại bỏ các loại ký sinh trùng trong ruột. Dưa leo chứa nhiều calo hơn dưa lưới 1 chút.

19. Khoai lang

Chắc chắn những ai muốn giảm cân thì đã xếp loại củ này vào danh sách các thực phẩm tự nhiên giúp giảm cân vào top đầu rồi. Nó rất giàu beta-carotene. Một củ khoai lang chỉ chứa 86calo nhưng lại giúp bạn no rất lâu.

20. Nấm Portobelo

1 cây nấm Portobelo lớn chứa rất nhiều vitamin B6, Folate, Magie và Đạm.

Bài viết đã tổng hợp đủ 20 loại thức ăn không tăng cân nhờ hàm lượng calo thấp. Bạn hãy bổ sung vào bữa ăn của mình đi nào.

-ST-

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.