Bài tập thoái hoá đốt cột sống đau cổ vai gáy

26 /122017

Bài tập thoái hoá đốt cột sống đau cổ vai gáy

5 BÀI TẬP THỂ DỤC HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI THOÁI HÓA ĐỐT CỘT SỐNG

Bạn đang bị thoái hóa đốt cột sống và đang tìm kiếm bài tập thể dục nhẹ nhàng để giảm đau? 5 động tác thể dục mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây chính là gợi ý tuyệt vời cho bạn nhé!
Đối với người bị thoái hóa đốt cột sống thì những bài tập đơn giản, dễ dàng thực hiện không chỉ giúp giảm đau nhanh mà nó còn rất tốt cho sức khỏe nữa.
Và dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới độc giả 5 động tác thể dục hiệu quả cho người bị mắc bệnh thoái hóa đốt cột sống:

1. Bài tập 1

Nằm ngửa trên sàn, hai chân co, gập cẳng chân vào đùi, gập đùi vào bụng, đồng thời hai bàn tay đan chéo vào nhau đặt trên 2 đầu gối.
Dùng tay kéo đùi áp sát vào với bụng khi hít vào. Trở lại tư thế ban đầu khi ta thực hiện thở ra.

Bài tập thoái hoá đốt cột sống đau cổ vai gáy

Thực hiện liên tục như vậy từ 15 – 20 nhịp.

2. Bài tập 2

Nằm ngửa trên sàn và giữ nguyên tư thế giống động tác 1. Phần thân trên nghiêng chân sang phải rồi sang trái, đầu gối áp sát mặt sàn càng nhiều càng tốt. 
Thực hiện động tác này từ 15 – 20 nhịp mỗi chân.

3. Bài tập 3

Nằm ngửa trên mặt sàn, hai tay đặt xuôi theo thân. Tiếp đó, giữ nguyên phần thân trên cơ thể, vắt từng chân sang bên đối diện. Thực hiện liên tục mỗi bên từ 15 – 20 nhịp.

4. Bài tập 4

Tiếp tục nằm ngửa trên sàn cứng, hai chân co lại, cẳng chân gập vào đùi và đùi vuông góc với thân. Đặt hai tay lên trên hai đầu gối, xoay tròn hai chân theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Động tác này thực hiện từ 15 – 20 nhịp.

5.    Bài tập 5
 

Bài tập thoái hoá đốt cột sống đau cổ vai gáy Hải Phòng

Nằm ngửa trên mặt sàn cứng, tiếp tục đặt hai tay xuôi theo thân mình, dùng sức ở hai chân đẩy mạnh chân và hông lên phía trên sao cho mũi bàn chân tiếp xúc với sàn càng ít càng tốt.
Đối với những người bị mắc bệnh thoái hóa đốt cột sống chúng ta cần tuân thủ một số nguyên tắc khi tập thể dục như sau:
-    Chỉ tập các bài tập nhẹ nhàng, thong thả để không gây ảnh hưởng tới vùng thượng vị. 
-    Thực hiện đúng động tác kết hợp với thở sâu, sau đó nâng dần mức độ tập luyện để tăng sự linh hoạt của các đốt cột sống, tăng sự dẻo dai của các cơ, dây chằng ở khu vực lưng, đùi, tạo sự cân bằng cần thiết, giúp giảm các cơn đau vùng cột sống. 
-    Tránh thực hiện các động tác đứng lên, ngồi xuống đột ngột hoặc mang vác nặng.
-    Bạn có thể thực hiện kết hợp với tập bơi hoặc đi bộ nhanh để giảm đau hiệu quả.
Hãy thực hiện 5 động tác thể dục dành cho người bị thoái hóa đốt cột sống kết hợp chế độ ăn uống điều độ để chứng bệnh này không còn làm bạn đau đớn mỗi khi di chuyển xa, vận động mạnh.

 

Nếu bạn cần đến phòng tập có huấn luyện viên thì 123 gym tại Hải Phòng sẽ đáp ứng mọi nhu cầu : 

- Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.
Điện thoại: 01657.556.801
- Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.
Điện thoại: 0904.011.469
- Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà Media Mart, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Điện thoại: 0931.238.898

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.