Bài tập cho người mới bắt đầu tập gym

26 /012018

Bài tập cho người mới bắt đầu tập gym

GIỚI THIỆU BÀI TẬP CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU TẬP GYM

Hiện nay tập Gym đang trở thành một bộ môn được nhiều người lựa chọn để tập luyện nâng cao sức khỏe. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới bộ môn thể hình này và đang tìm kiếm bài tập cho người mới bắt đầu, hãy dõi theo bài viết này để 123GYM đưa ra cho bạn những thông tin hữu ích nhất nhé!
Trước khi bắt đầu vào công cuộc chinh phục sức khỏe của bản thân, bạn cần ghi nhớ một số điều sau:
- Quyết tâm luyện tập, phải ghi nhớ rằng không gì là không thể thực hiện được.
- Không được cho bản thân tự lười biếng bằng việc suy nghĩ nghỉ một vài buổi chắc cũng không sao đâu bởi chính điều này sẽ khiến cho việc tập luyện của bạn không đạt kết quả tốt đâu nhé!
- Ghi nhớ một số thuật ngữ cần dùng: trong khi thực hiện các bài tập cho người mới bắt đầu, các huấn luyện viên có thể sẽ sử dụng một số thuật ngữ để diễn tả và bạn cần hiểu chúng có ý nghĩa gì:
• Mức tạ: mức tạ là sức bạn có thể nâng tạ là bao nhiêu. Chẳng hạn 60% sức có nghĩa là bạn sẽ phải nâng được 60kg cho mỗi lần nâng, tương đương 30kg chia đều cho 2 tay.
• Reps: có nghĩa là số lần bạn nâng được tạ trong cùng một hạng cân. Chẳng hạn như 80kg/ 5 reps có nghĩa là bạn nâng được 5 lần mức tạ 80kg.
• Hiệp: được hiểu là số lần bạn thực hiện được Reps. Ví dụ 50kg x 10 Reps x 5 hiệp, điều đó có nghĩa là bạn nâng được mức tạ 50kg với 5 hiệp và mỗi hiệp là 10 cái.
 

Bài tập cho người mới bắt đầu tập gym

Khi bắt tay vào tập luyện bạn cũng cần ghi nhớ:

- Trang phục: nên mặc trang phục thoáng mát vào mùa hè và trang phục ấm vào mùa đông, tuyệt đối không nên cởi trần, chân nên đi giày khi tập luyện.
- Nghiêm túc thực hiện các yêu cầu, nội quy mà phòng tập đề ra.
- Không nên ăn no, không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia,... trước khi tập luyện.
- Nên dành ra từ 5-10 phút đầu để thực hiện các động tác làm nóng cơ thể để đảm bảo các cơ được bôi trơn và cơ thể sẵn sàng cho việc tập luyện.
Lịch tập luyện
Đối với những người mới làm quen với Gym thì các bài tập cho người mới bắt đầu được phân bổ như sau:
- Thứ 2 và thứ 5: tập các bài tập liên quan tới ngực, tay sau, cẳng tay, bụng
- Thứ 3 và thứ 6: tập xô, lưng, cầu vai và tay trước
- Thứ 4 và thứ 7: tập vai trước, vai sau và chân bụng.
- Chủ nhật: nghỉ ngơi hoàn toàn để cơ thể được thư giãn.


Bài tập cho người mới bắt đầu có thể sẽ được huấn luyện viên điều chỉnh tùy thuộc vào thể trạng và mục tiêu tập luyện của mỗi người. Hãy tới 123 GYM ngay đi nào để các huấn luyện viên của chúng tôi hướng dẫn và đưa ra cho bạn bài tập phù hợp nhất:

- Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.
Điện thoại: 01657.556.801
- Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.
Điện thoại: 0904.011.469
- Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà Media Mart, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Điện thoại: 0931.238.898

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.