7 BÍ QUYẾT ĂN UỐNG KHI TẬP GYM CHO NỮ ĐỂ VÓC DÁNG THON GỌN QUYẾN RŨ

25 /082017

7 BÍ QUYẾT ĂN UỐNG KHI TẬP GYM CHO NỮ ĐỂ VÓC DÁNG THON GỌN QUYẾN RŨ

Như chị em đã biết 1 chế độ ăn uống tập gym cho nữ hay thậm chí cho nam đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình tập luyện để có body đẹp, thân hình chuẩn. Bên cạnh các phương pháp luyện tập hiệu quả, thì chắc chắn 1 chế độ dinh dưỡng tập gym khoa học không thể thiếu được. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ 7 bí quyết ăn uống tập gym hiệu quả nhất cho nữ giúp chị em có body thon gọn, cân đối và hấp dẫn.

Nhiều chị em thường hỏi vì sao mình không thể có vóc dáng chuẩn được mặc dù đã cố gắng tập điên cuồng, hay đang cố gắng giảm cân giảm mỡ mà chẳng được. Đơn giản là ngoài việc tập luyện, phải thay đổi thói quen ăn uống là cách đơn giản nhất.

Hướng dẫn 7 cách ăn uống tập gym cho nữ để có body thon gọn, cân đối

1. Không được để cơ thể bị đói

Khi đói bụng và tín hiệu rõ nhất là dạ dày kêu thì có nghĩa là cơ thể đang cạn kiệt năng lượng, dinh dưỡng và đang chuyển tín hiệu cảnh báo tới não bộ để nhắc nhở bạn. Như vậy thì chắc chắn chẳng tốt tí nào vì ban đầu thì bạn sẽ chẳng thấy vấn đề gì cả, hay chỉ thấy đó là vấn đề tự nhiên thôi. Nhưng lâu dần, bạn sẽ thấy dạ dày của mình gặp nhiều vấn đề đó nhé.

Còn với các mọi người tập gym, thể hình thì đây chính là lúc cơ thể dễ MẤT CƠ nhất vì không được nạp dinh dưỡng. Do đó, không để để bụng QUÁ đói rồi mới nạp năng lượng nhé.

2. Không nên ăn quá no

Bạn cứ hình dung cơ thể mình như 1 chai nước vậy đó, cơ thể bạn cũng chỉ có thể hấp thụ và chuyển hóa cùng lúc 1 lượng thức ăn có hạn mà thôi. Nếu nhồi nhét và ăn gộp bữa sẽ chắc chắn làm cơ thể bạn ở tình trạng quá tải. Chính phần dinh dưỡng 'tràn ra' dần dần tích tụ lại thành mỡ thừa, trong máu và cả cơ nữa đó nhé.

3. Ăn sáng sớm nhất có thể

Nhiều người có thói quen ngủ dậy là cầm điện thoại lướt facebook, zalo, chăm chút quần áo đầu tóc quá nhiều, trong khi thay vì vậy bạn có thể ăn sáng. Khoảng thời gian 12 tiếng (tính từ bữa tối hôm trước tới bữa sáng hôm nay) hay thậm chí là 9 tiếng (nếu bạn uống sữa Casein hay dùng bữa phụ đêm khuya) không nạp dinh dưỡng đủ khiến cho cơ thể bạn chạm phát triển cơ và dễ mắc các chứng bệnh huyết áp thấp. Đây là 1 trong những cách ăn uống tập gym cho nữ hiệu quả nhất.

4. Luôn giữ lượng đường huyết ổn định

Nếu bạn thuộc tạng người dễ tăng cân, hãy chia chế độ thực đơn thành nhiều bữa 6-7 bữa/ngày. Cứ khoảng 3 tiếng bạn nên ăn 1 lần để giúp duy trì lượng đường huyết luôn ổn định. Đường huyết không lên cao cũng là 1 trong những cách để hạn chế khả năng tích trữ mỡ trong cơ thể.

5. Tách riêng chất đường và chất béo

Thông thường cơ thể bạn sẽ ưu tiên nạp các chất đường/bột, đơn giản vì chính nguồn dinh dưỡng này sẽ chuyển hóa thành năng lượng giúp cơ thể hoạt động, để hiểu rõ nhất hãy xem ngay tinh bột là gì. Vì vậy, nếu bạn nạp cả 2 chất này quá nhiều cùng 1 lúc sẽ làm cơ thể sử dụng tinh bột và chuyển hóa chất béo thành mỡ thừa trên cơ thể mà thôi.

6. Uống đủ nước mỗi ngày

Như chúng ta đều biết, 70% cơ thể và 90% não bộ là nước. Do đó, việc uống đủ nước trong cuộc sống hàng ngày và khi tập đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đặc biệt, bạn phải hiểu cách uống nước khi tập gym để biết cách bù nước sao cho hiệu quả nhất. Khi mất nước, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái chóng mặt, hô hấp kém và nhanh mệt.

Uống đủ nước còng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, hạn chế tình trạng béo phì. Mỗi ngày ít nhất bạn cũng phải nạp 2-3l nước.

7. Ăn sớm ngay sau khi tập

Bổ sung dinh dưỡng trước khi tập là điều không còn gì phải bàn cãi vì như thế bạn mới có đủ sức để thực hiện các giáo án tập gym dành cho nữ hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bổ sung dinh dưỡng sau khi tập chính là chìa khóa để giúp bạn nhanh chóng có được cơ bắp ưng ý và vóc dáng thon gọn đáng mơ ước. Khoảng 20-30 phút sau khi tập chính là thời gian vàng để bù đắp nhanh năng lượng cho cơ thể. Để hiểu rõ, hãy đọc thật kỹ cách ăn trước và sau khi tập nhé. 

Đặc biệt, nếu bạn muốn tăng cơ giảm mỡ thì không nên bỏ qua lịch tập gym cho nữ 4 buổi 1 tuần nhé. Còn nếu muốn giảm cân thì tại sao không thử ngay lịch chạy bộ giảm cân trong 8 tuần.

Trên đây là chia sẻ chi tiết về cách ăn uống tập gym cho nữ sao cho phù hợp. Hãy cùng áp dụng và có vóc dáng thon gọn nhé!

-ST-

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.