6 BÀI TẬP YOGA CHỮA MẤT NGỦ HIỆU QUẢ CHO GIẤC NGỦ NGON

25 /092017

6 BÀI TẬP YOGA CHỮA MẤT NGỦ HIỆU QUẢ CHO GIẤC NGỦ NGON
  • Bạn thường cảm thấy mệt mỏi bức rức vì nằm trằn trọc suốt đêm không ngủ được?
  • Bạn chưa bao giờ có 1 giấc ngủ sâu nên mỗi sáng thức giấc đều cảm thấy mệt mỏi không muốn dậy?
  • Chắc chắn khi bạn không ngủ ngon giấc mỗi đêm thì khi thức dậy cả người mỏi nhừ và tác động này lan tới cả ngày hôm đó, luôn làm bạn ngáp ngắn ngáp dài đầy mệt mỏi?
  • Bạn áp dụng đếm số, đếm cừu, các bài thuốc nhưng hiệu quả chưa cao, hoặc có dấu hiệu lờn?

Để giấc ngủ sâu và bắt đầu ngày mới thêm tươi khỏe, hãy áp dụng ngay bài tập Yoga chữa mất ngủ hiệu quả nhất!

Bạn có thường thức khuya vào buổi tối vì nhiều lý do như công việc, chăm sóc con trẻ,…. Tất cả sẽ thường dẫn đến cùng 1 triệu chứng khó ngủ và thậm chí mất ngủ vì tài nào chợp mắt để chìm vào giấc ngủ được. Thấu hiểu nỗi khổ đó, 123 GYM xin chia sẻ 6 bài tập Yoga chữa mất ngủ hiệu quả nhất. Tập ngay chuỗi liệu pháp trị liệu này để thư giãn hệ thần kinh căng thẳng và làm cho tinh thần bạn tĩnh lặng, giúp cơ thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu dài.

1. Tư thế hơi thở mặt trăng – Chandra Bhedana

Thông thường, lỗ mũi trái liên kết với nguồn năng lượng làm mát của cơ thể và lỗ mũi phải liên kết với nguồn năng lượng nóng. Tập luyện điều khiển hơi thở qua mũi trái giúp tinh thần tránh xa đi khỏi căng thẳng. Đồng thời, nó giúp matxa các cơ quan khởi động giấc ngủ, gởi tín hiệu tới dây thần kinh phế vị để truyền thông điệp cho bộ não phải nghỉ ngơi thư giãn.

Tạo tư thế ngồi thoải mái, tay phải cong ngón trỏ và ngón giữa vào lòng bàn tay, ngón áp úp và út duỗi thẳng. Ấn ngón cái tay phải vào cánh mũi phải và hít vào thông qua lỗ mũi trái. Sau đó thả ngón cái ra và ấn ngón áp út vào lỗ mũi trái, thở ra bằng lỗ mũi phải. Tiếp tục lặp lại trong 1-3 phút hoặc cho tới khi nào bạn cảm thấy thoải mái thư giãn.

2. Tư thế gập người - Padangusthasana

Bài tập Yoga sơ cấp này kích thích gan và thận ở cơ thể phía sau, khởi động hệ thần kinh đối giao cảm, chịu trách nhiệm giải tỏa căng thẳng và giúp cơ thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Đứng hai chân rộng bằng hông. Nhẹ nhàng gập người xuống, hai chân duỗi thẳng. Ngón cái, trỏ và giữa mỗi tay nắm chặt các ngón chân lớn. Cong hai cùi chỏ và ấn hai lòng bàn chân xuống mặt sàn, kéo đỉnh đầu hướng xuống khi bạn thư giãn đầu và cổ. Hít thở sâu và giữ trong 1-3 phút.

3. Tư thế ngọn lửa – Agnistambhasana

Khi bạn tập trung vào thư giãn hông, cơ thể bạn sẽ phản ứng lại bằng cách thư giãn căng các nhóm cơ khác, giúp bạn có 1 giấc ngủ thoải mái sâu.

Duỗi chân trái thẳng ra ngoài, cong gối 1 góc 90 độ. Cong chân phải và đặt trên gối chân trái sao cho cẳng chân phải ở trên đầu cẳng chân trái. Nếu cảm thấy đau khớp hông, hãy di chuyển bàn chân trái gần vào khung xương chậu. Hai tay chấp phía trước ngực khi thở ra, duỗi hông ra. Giữ trong 1 phút. Lặp lại cho bên chân kia.

4. Tư thế chó con duỗi người – Uttana Shishosana

Để kháng cự lại những tác động sau nhiều giờ đồng hồ ngồi sau bàn, hãy dùng tư thế uống ngửa lưng tay chạm đất để luân chuyển máu tới trái tim trong khi thư giãn căng thẳng và mở rộng hai vai. Matxa trán nhẹ nhàng cũng kích thích tuyến yên, giúp điều khiển lượng melatonin và chu kỳ ngủ-thức của cơ thể.

Từ tư thế ngọn lữa, đẩy người về phía trước trên 4 chân. Giữ hai hông thẳng hàng trên hai gối, các ngón tay duỗi ra, lòng bàn tay tiếp đât. Sau đó matxa trán từ trái sang phải và ngược lại để thư giãn căng cơ mặt. Giữ trong 1 phút. Để quay trở lại vị trí ban đầu, kéo hai hông ngược về phía hai gót chân trong tư thế trẻ con.

5. Tư thế nằm ngửa vặn người

Động tác nằm ngửa vặn người kích thích giấc ngủ bằng cách giúp duy trì áp xuất máu thường xuyên chảy khắp cơ thể.

Nằm ngửa và kéo hai gối về phía ngực. Duỗi hai tay thẳng ra hai bên và hai gối nghiêng về bên phải, gối trái trên gối phải. Giữ yên vai trái trên sàn khi bạn để trọng lực kéo hai chân xuống mặt sàn.

6. Tư thế chân tựa tường – Viparita Karani

Tư thế này giúp cơ thể tập trung vào trạng thái thư giãn khi bạn chuẩn bị cho bộ não đi vào giấc ngủ sâu. Cách này giúp loại bỏ lượng máu cũ từ chân và làm mới hệ thống tuần hoàn máu của cơ thể.

Đặt 1 khối Yoga hoặc ống lót, cách tường khoảng 12cm. Nằm ngửa người, xương cụt đặt trên đỉnh khối Yoga sao cho xương mông giữa khối Yoga và tường. Hai tay duỗi thẳng qua hai lên, lòng bàn tay úp hai chân duỗi thẳng tựa vào tường. Giữ yên trong 5-15 phút. Nhắm mắt, quét cơ thể để thư giản các nhóm cơ chính, bắt đầu ở hai chân và lên tới mặt.

Chúc bạn ngủ ngon cùng 6 bài tập Yoga trị mất ngủ hiệu quả cho giấc ngủ sâu dài và ngon giấc.

-ST-

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.