6 BÀI TẬP ĐỐT MỠ BỤNG DƯỚI HIỆU QUẢ GẤP 3 LẦN PLANK HAY GẬP BỤNG

03 /102017

6 BÀI TẬP ĐỐT MỠ BỤNG DƯỚI HIỆU QUẢ GẤP 3 LẦN PLANK HAY GẬP BỤNG

Chị em cảm thấy chán ngán các bài tập Plank hay các bài tập gập bụng chán ngấy, mỏi nhừ cả thân người nhưng chưa thấy hiệu quả đâu cả! Hôm nay, 123 GYM sẽ mang tin vui cho mọi người vì HLV gym nổi danh tại thành phố New York, Mỹ, Rebecca Kennedy đã chia sẻ 6 bài tập đốt mỡ bụng dưới cực kỳ hiệu quả, có khả năng đốt cháy mỡ thậm chí gấp 3-4 lần so với khi tập Plank hay gập bụng.

Điều đặc biệt ở đây chính là, mặc dù nói chỉ tác động vào bụng dưới, nhưng các động tác sẽ tấn công vào toàn vùng bụng theo nhiều góc khác nhau. Tuyệt vời phải không nào! Tuy nhiên, dù thế nào bạn cũng phải nên kết hợp với các bài tập giảm mỡ bụng cho nữ khác cũng như chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả nhé.

Lưu ý, nhiều đây vẫn chưa phải là đủ đâu nhé. Cái chị em cần phải nhớ chính là tích cực tập xen kẽ với các bài tập cardio đốt mỡ thừa cho nữ nhé.

1. Bài tập quỳ gối vặn người

  • Bắt đầu quỳ gối trên thảm tập, hai chân rộng bằng hông, mũi chân đặt trên sàn, hai tay đặt sau đầu.
  • Đẩy hông về phía sau khi bạn hạ ngực xuống sàn, giữ lưng thẳng và căng cứng cơ bụng.
  • Nâng thân người trên ngược lại vị trí ban đầu. Khi vừa nâng thân người lên, căng cứng cơ mông và đẩy hông về phía trước.
  • Khi thân người thẳng đứng hoàn toàn, vặn thân người trên sáng trái, sau đó sang phải. Giữ hai gối và hông cố định, luôn căng cứng cơ bụng nhé.
  • Tiếp tục thực hiện trong 45 giây.

2. Bài tập Hollow Body Hold

  • Bắt đầu đặt lưng thẳng trên sàn, hai tay duỗi thẳng trên trần, hai cổ tay ở ngay trên hai vai, hai chân gập lại 90 độ, đặt 2 bàn chân trên sàn.
  • Nâng đầu, cổ và vai khỏi sàn.
  • Duỗi thẳng hai chân ra, nâng lên khỏi sàn. Thân người trên nâng lên vừa đủ để giữ lưng dưới trên sàn. Căng cứng cơ bụng.
  • Giữ yên tư thế này trong 30 giây. Sau đó, nghỉ 15 giây và thực hiện thêm 2 lần nữa.
  • Nếu bạn muốn gia tăng độ khó, hãy dùng tạ (có thể dùng tạ tay - dumbbell hay tạ kettlebell nặng khoảng 10-12kg). Đẩy tạ về phía trần trong khi giữ thân người y như hình.

3. Động tác bird dog sweep

  • Tạo tư thế 4 chân, hai tay và gối ở trên sàn, hai cổ tay ở dưới hai vai và hai gối ở dưới hông. Lưng duỗi thẳng.
  • Hít vào và duỗi thẳng tay phải về phía trước, chân trái về phía sau, giữ lưng thẳng và hông cố định.
  • Căng cứng cơ bụng và thở ra khi bạn kéo cùi chỏ phải về phía gối trái.
  • Duỗi thẳng ngược lại tư thế ban đầu.
  • Bây giờ, duỗi tay phải sang bên phải, lòng bàn tay hướng xuống, và chân trái sáng bên trái, đùi trong hướng xuống sàn. Sau đó, quay trở lại vị trí ban đầu. Đó là xong 1 lần lặp.
  • Thực hiện bài tập đốt cháy mỡ bụng dưới thêm 5 lần nữa rồi đổi bên.

4. Động tác dead bug burner

  • Nằm thẳng lưng trên sàn, hai tay và chân duỗi thẳng về phía trần. Hai bàn chân gập lại.
  • Duỗi thẳng tay trái về phía sau và chân phải xuống nhưng căng cứng cơ bụng, giữ lưng và hông thẳng cố định trên sàn, không để tay và chân chạm sàn.
  • Căng cứng cơ bụng và thở ra khi kéo tay và chân ngược lại vị trí ban đầu.
  • Bây giờ, duỗi tay trái sang trái, lòng bàn tay hướng lên, và hạ chân phải sang bên phải, đùi trong hướng về phía trần. Sau đó quay ngược trở lại vị trí ban đầu.
  • Lưu ý, giữ thân người ép chặt xuống sàn trong suốt thời gian thực hiện bài tập.
  • Tiếp tục đổi bên trong 45 giây.

5. Động tác dạng chân vặn người

  • Đứng thẳng ở tư thế dạng chân, chân phải ở phía sau, chân trái ở phía trước. Hai gối hơi khuỵu xuống và nâng gót chân sau lên (bạn sẽ đứng trên mũi bàn chân phải).
  • Hai tay giữ chặt bóng tập gym (1 loại bóng nặng, có nhiều trọng lượng khác nhau), nâng 1 quả bóng nặng vừa qua vai phải, căng cứng cơ bụng và hít 1 hơi thật sâu.
  • Thở ra và đu bóng xuống chéo sang thân người về phía bên hông trái, chỉ vặn thân người trên. Đảm bảo hai chân giữ cố định, hông hướng về phía trước.
  • Tiếp tục như thế trong 30 giây, sau đó đổi bên. Thực hiện tổng cộng 3 hiệp.

6. Động tác bear kick-through

  • Bắt đầu ở tư thế hai tay và gối chống đất, hai cổ tay ở dưới hai vai, hai gối ở dưới hông. Lưng duỗi thẳng.
  • Bây giờ, nâng hai gối lên khỏi sàn khoảng vài centimet.
  • Căng cứng cơ bụng, ép chặt cơ mông vào nhau và vặn hai gối sang trái. Đá chân phải xuống dưới thân người, chéo sang trái.
  • Quay trở lại tư thế ban đầu và đá chân trái xuống dưới, chéo sang phải.
  • Tiếp tục đổi bên trong 30 giây. Thực hiện 3 hiệp.

Bạn đã có trong tay danh sách các bài tập đốt mỡ bụng dưới tại nhà cực kỳ tốt rồi đó! Thử đi nào và chắc chắn bạn sẽ thành công!

-ST-

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.