5 TƯ THẾ YOGA CƠ BẢN DÀNH RIÊNG CHO DÂN VĂN PHÒNG

25 /092017

5 TƯ THẾ YOGA CƠ BẢN DÀNH RIÊNG CHO DÂN VĂN PHÒNG
  • Bạn là nhân viên văn phòng và phải làm việc 8 tiếng hoặc hơn để nhanh chóng hoàn thành công việc được giao?
  • Bạn luôn cảm thấy đau nhức mỏi vì phải ngồi làm việc tập trung ít vận động nhiều?
  • Bạn có biết tỉ lệ nhân viên văn phòng mắc các chứng bệnh về cột sống, tim mạch, cổ, thận ngày càng nhiều không?
  • Bạn có biết chỉ cần một vài bài tập Yoga cơ bản mỗi ngày là mọi thứ sẽ được giải quyết nhanh chóng không?

Đừng để quên chăm sóc sức khỏe chỉ vì công việc bề bộn, hãy tập ngay Yoga và cảm nhận sức mạnh tiềm tàng của nó!

Ngày nay, các công ty càng ngày càng yêu cầu nhân viên thêm nhiều công việc, khiến bạn phải luôn dán mắt vào máy tính trong suốt ít nhất 8 tiếng đồng hồ, thậm chí còn làm ban đêm nữa. Những lúc như thế, bạn gần như không có thời gian để đứng dậy vận động hay thậm chí rót nước. Đó là lý do khiến cho tỉ lệ người mắc các chứng bệnh đau nhức xướng khớp…. càng cao. Hiểu được nỗi khổ đó, 123 GYM xin chia sẻ 5 tư thế Yoga cơ bản cho dân văn phòng. Nếu bạn phải ngồi trước máy tính suốt ngày những động tác sau đây sẽ giúp bạn thư giãn cổ và lưng!

1. Tư thế cái cân

Ngồi xuống ghế, hai tay giữ hai cạnh ghế, ấn mạnh xuống để nâng hông, mông, và hai chân lên khỏi ghế. Căng cơ bụng, hai chân khép lại, đùi song song với ghế, đẩy 2 vai xuống; giữ trong 3-5 nhịp thở. Hạ thấp người xuống vị trí ban đầu và lặp lại thêm 2 lần nữa.

2. Tư thế duỗi hai tay qua đầu

Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại. Hít vào và duỗi hai tay qua đầu; nắm hai tay lại và ngửa lòng bàn tay lên trên. Nghiêng người sang bên trái. Giữ 5-8 nhịp hít thở, sau đó đổi bên.

3. Tư thế ngồi ghế vặn người

Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại. Vặn người sang trái. Tay trái giữ cạnh sau của ghế để vặn người tốt hơn. Giữ trong 5-8 nhịp thở, sau đó vặn người sang bên kia.

4. Tư thế hai tay nắm

Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại. Kéo tay trái sau lưng, tay phải sau đầu. Nắm chặt các ngón tay nếu có thể. Giữ trong 5-8 nhịp thở; đổi bên.

5. Tư thế mắc cá trên gối

Ngồi thẳng người, đặt bàn chân trái lên gối phải, để gối trái thả lỏng. Giữ lưng thẳng; nghiêng người về phía trước để duỗi thẳng xương cột sống. Sau 5-8 nhịp hít thở, đổi chân.

Hãy tập ngay 5 bài tập Yoga dành riêng cho dân văn phòng và giúp tinh thần luôn sảng khoái bạn nhé!

-ST-

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.