5 ĐIỀU LƯU Ý KHI BẮT ĐẦU TẬP GYM

25 /082017

5 ĐIỀU LƯU Ý KHI BẮT ĐẦU TẬP GYM

Ngày nay, những phòng tập Gym đang nở rộ khắp nơi, thu hút giới trẻ đến tập luyện với mong muốn có được một thể hình khoẻ mạnh, đẹp và săn chắc. Tuy nhiên, không ít người cảm thấy khó khăn do không được hướng dẫn chu đáo nên bỏ cuộc chỉ sau một thời gian ngắn, lại có người kiên nhẫn tập luyện nhưng kém hiệu quả do tư thế tập không chuẩn. Nếu bạn muốn bắt đầu tập Gym, hãy ghi nhớ những lưu ý này nhé!

1. Kiểm tra thể trạng

Kiểm tra sức khỏe của mình vào ngày hôm đó để quyết định cường độ tập cũng là một điều quan trọng ảnh hưởng đến kết quả. Trường hợp cơ thể cảm thấy không khỏe trong sinh hoạt thường ngày như thiếu ngủ, bị cảm, đau mỏi,... điểm chú ý đầu tiên là không nên tập quá sức. Dù mục đích luyện tập mỗi người khác nhau, nhưng để đạt được hiệu quả thì việc tập luyện liên tục là điều quan trọng nhất.  

2. Bổ sung nước

Cơ thể con người chứa 60% nước. Khi cơ thể bị thiếu nước sẽ xảy ra những rắc rối không lường trước được cho sức khỏe. Vì vậy cần bổ sung nước trước khi cảm thấy khát. Ngoài ra, bổ sung nước sau khi luyện tập cũng là điều quan trọng.

3. Tư thế đúng

Mặc dù nỗ lực tập luyện nhưng nếu tập sai tư thế hiệu quả chỉ đạt được một nửa. Ngược lại, khi tập với tư thế đúng, hiệu quả sẽ tăng lên. Nhìn vào gương để kiểm tra tư thế trong khi tập sẽ tốt hơn.

4. Tập theo trình tự hợp lý

Trình tự luyện tập rất quan trọng, để có thể tập một cách có hiệu quả, trước tiên phải tập tăng sức bền của cơ. Sau đó tập vận động cần oxy, như vậy mới có hiệu quả cho việc giảm cân (diet) và thân hình cân đối (style up). Vào buổi sáng nên thực hiện các bài tập bụng trước rồi mới đi bộ hoặc chạy bộ sẽ mang lại hiệu quả hơn. 

5. Căng giãn cơ

Để luyện tập hiệu quả hơn, trước khi tập nên thực hiện nghiêm túc căng giãn cơ. Trước hết là phòng ngừa chấn thương, sau là giúp phục hồi. Nếu đột ngột luyện tập khi cơ thể chưa được chuẩn bị (nhiệt độ thấp, cơ cứng) thì rất dễ xảy ra chấn thương.

Ngoài ra, đột ngột ngừng tập khi chưa thể giải tỏa mệt mỏi (cơ giữ nguyên trạng thái cứng) thì có khả năng gây trở ngại trong sinh hoạt bình thường. Căng cơ từ 15 – 30 giây ở mỗi động tác, kết hợp thở đều rất quan trọng.

-ST-

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.