3 BÀI TẬP CỔ CHÂN KHỎE, CHỊU LỰC TỐT TRONG KHI TẬP GYM

25 /082017

3 BÀI TẬP CỔ CHÂN KHỎE, CHỊU LỰC TỐT TRONG KHI TẬP GYM

Hầu hết chúng ta đều chỉ chú ý tới các nhóm cơ lớn khi đi tập như ngực, tay, mông, đùi... nhưng lại bỏ quên đi 1 khu vực rất quan trọng, đóng vai trò rất nhiều trong các hoạt động hàng ngày - mắt cá chân hay cổ chân cũng như cổ tay.

Hướng dẫn chi tiết 3 bài tập cổ chân khỏe, tăng sức chịu lực bạn cần phải nhớ

Với những bài tập đơn giản cho cơ cổ chân này, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn 1 đoạn dây co giãn tốt (như dây Thera-band) là có thể tập được rồi.

Bài số 1

- Ngồi trên sàn, duỗi thẳng 1 chân ra.
- Đặt dây vào lòng bàn tay, hai tay nắm chặt hai đầu.
- Dùng lực kéo dây giãn về sau để tạo lực kháng; sau đó, bạn dùng lực cổ chân và duỗi bàn chân về trước, kéo giãn dây.
- Khi duỗi ra hết mức, từ từ thả chân về vị trí ban đầu.
- Lặp lại.

Bài số 2

- Ngược với bài số 1, lúc này bạn có thể cột chặt 2 đầu dây vào 1 trụ cứng chắc.
- Ngồi móc mu bàn chân vào dầu đây, kéo mu bàn chân về phía người.
- Sau đó, từ từ đưa về vị trí ban đầu.
- Lặp lại.

Bài số 3

- Giống với bài số 1, bạn sẽ bắt béo đoạn dây ôm quanh 2 bên mắt chá chân. Nếu đặt bên trái, sẽ xoay cổ chân sang phải và ngược lại.

Lưu ý: mỗi động tác thực hiện 20 lần/chân; nghỉ 30 giây và lặp lại thêm 3 lần nữa.

Trong trường hợp, bạn không có dây co giãn thì có thể áp dụng các bài tập bắp chân tại phòng gym cũng có thể thay thế tốt nhé. Trong đó, có thể kể tới bài  tập Standing Dumbbell Calf Raise:

Trên đây là danh sách các bài tập cổ chân khỏe được nhiều chuyên gia khuyến khích. Hãy bổ sung vào buổi tập chân của bạn nhé!

-ST-

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.