10 SUY NGHĨ SAI LẦM VỀ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG LÀNH MẠNH

25 /082017

10 SUY NGHĨ SAI LẦM VỀ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG LÀNH MẠNH

1. Không nên ăn sau 6 giờ tối sẽ có hại cho sức khỏe? 

Nếu mà thật sự ai cũng tuân theo chế độ này thì các hàng quán ăn buổi tối phá sản hết và thực tế cuộc sống hiện đại ngày nay chúng ta có xu hướng ngủ trễ hơn các ông bà của chúng ta ngày xưa nhiều. Nên chuyện ăn uống sau 6 giờ gần như là không tránh khỏi. Nếu không ăn sau 6 giờ với xu hướng ngủ trễ sẽ gây cơ ra hiện tượng khó chịu do đói trước khi ngủ, và khi bạn để bụng đói khi ngủ thì sẽ gây hại cho cơ thể bạn nữa. Vậy để chính xác chúng ta hãy không ăn trước khi ngủ 3 tiếng và chỉ nên ăn nhẹ vào buổi tối mà thôi. 

2. Các bữa ăn qua loa, vội vàng thì không tốt ? 

Đã nói là bữa ăn vội thì tất nhiên là chúng ta đang không có thời gian để thực hiện một bữa ăn đàng hoàng và đầy đủ chất, điều đó cũng là bình thường, tuy nhiên bạn có thể cân bằng lại dưỡng chất và các lúc khác trong ngày hoặc bằng cách ăn các bữa phụ bằng trái cây để giúp cơ thể duy trì năng suất tốt nhất. 

3. Sushi và cơm cuộn là đồ ăn trong chế độ ăn kiêng? 

Nếu bạn chỉ ăn hai món này không thì bạn sẽ không tăng cân đâu. Nhưng gạo trắng được dùng làm thành phần chính cho cơm cuộn khiến đây không phải món ăn trong chế độ ăn uống lành mạnh nếu bạn ăn nhiều. Thủ phạm khiến bạn tăng cân chính là nước chấm, mayonnaise và bơ béo – những thứ khiến bạn tăng cân. 

4. Tất cả đồ ăn hữu cơ đều có lợi cho sức khỏe? 

Sản phẩm được gọi là “hữu cơ” là các sản phẩm được chăm sóc bằng cách tự nhiên, không có phân hóa học hay thuốc trừ sâu. Về chất lượng thì không hẳn đã hơn các sản phẩm khác nhưng giá thì chắc luôn cao hơn rồi. Chúng vẫn gây ra các hiện tượng dị ứng và ngộ độc như thường nếu không được bảo quản tốt. Nhưng nói như vậy không có nghía thực phẩm hữu cơ không tốt vì nếu so sánh với các sản phẩm tràn lan như hiện nay thì chúng vấn tốt hơn cả. Nên ăn nhiều thực phẩm có màu xanh. 

5. Nên tránh thức ăn chứa Carbohydrates? 

Carbohydrates trong đường, chocolate, mật ong, mứt dâu, trái cây/đồ uống ngọt, khoai tây hay bánh mì trắng thì chắc chắn là bạn nên tránh. Nhưng bên cạnh đó, nếu bạn muốn có chế độ ăn uống lành mạnh thì nên bổ sung các loại đậu, hạt, trái cây, rau quả có màu xanh … 

6. Ăn chất béo nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe? 

Điều này không hẳn là đúng hoàn toàn, về cơ bản chất béo có tốt và có xấu nên nếu ta ăn nhiều chất béo xấu thì sẽ gây hại là tất nhiên và sẽ gây mập,tích mỡ cho cơ thể. Nhưng chất béo nếu ăn loại chất béo tốt thì khác, nó sẽ giúp cơ thể chuyển hóa các Vitamin, sản xuất các hormone cần thiết cho cơ thể, giúp làn da mịn màn không bị lão hóa và làm gan bị yếu đi, thậm chí chất béo còn giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. 

7. Trái cây và rau sẽ mất chất dinh dưỡng sau khi bỏ vào tủ lạnh? 

Hiện nay thì công nghệ của các hãng làm tủ lạnh đã tân tiến hơn rất nhiều, do vậy khả năng giữ tươi sản phẩm của chúng cũng tăng lên đáng kể và không làm tổn hại đến chất dinh dưỡng bên trong, miễn là bạn tuân thủ các quy định khi bảo quản tủ lạnh được để xuất là ổn. 

8. Chia nhỏ bữa ăn giúp bạn giảm cân?

Chia nhỏ bữa ăn không hẳn giúp bạn giảm cân Chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được việc bạn chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cân cả. Enzym được tiết ra trong quá trình tiêu hóa có thể xử lý các chất một lần. Những người theo chế độ ăn chia nhỏ giảm cân được là nhờ họ thận trọng trong việc chọn món ăn và giảm khẩu phần ăn cùng lúc. 

9. Nước ép cũng tốt như trái cây?

Nước ép không thể tốt bằng ăn nguyên trái Thực tế thì hoàn toàn khác, việc uống nước ép ít dinh dưỡng hơn hẳn so với ăn nguyên trái, lý do vì khi ép bạn đã mất đi một lượng chất xơ và dinh dưỡng nằm trong xác trái cây sau khi ép hết nước. 

10. Bánh mì nâu tốt cho sức khỏe hơn bánh mì trắng? 

Bánh mì nâu Bánh mì màu nâu không có quá nhiều chất xơ không cần thiết. Màu nâu “khỏe khoắn” là từ caramel ở trong bột nhào; vì thế năng lượng có trong bánh mì nâu cũng nhiều gần bằng bánh mì trắng (bạn có thể tăng cân vì điều này).

-ST-

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cơ sở 1: Tầng 4, 5 – Số 19 lô 7B (đối diện lô 22), Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

  • Cơ sở 2: Tầng 4, khu chăm sóc sức khỏe Trường Thọ, số 56 Tô Hiệu, Hải Phòng.

  • Cơ sở 3: Tầng 3, tòa nhà 123 GYM, khu đô thị Quang Minh Green City, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.